CÁC LÝ THUYẾT HỌC TẬP CỐT LÕI: TỪ PIAGET, VYGOTSKY ĐẾN HỌC TẬP QUA TRẢI NGHIỆM

CÁC LÝ THUYẾT HỌC TẬP CỐT LÕI: TỪ PIAGET, VYGOTSKY ĐẾN HỌC TẬP QUA TRẢI NGHIỆM

  •   17/11/2025 06:15:00 PM
  •   Đã xem: 8233
  •   Phản hồi: 0
Nếu Tâm lý học Giáo dục là một bản đồ rộng lớn về lĩnh vực học tập, thì các lý thuyết học tập (Learning Theories) chính là những chiếc la bàn và chìa khóa giải mã chi tiết con đường mà kiến thức đi vào tâm trí.
GIỚI THIỆU TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC: TỐI ƯU HÓA QUÁ TRÌNH DẠY VÀ HỌC

GIỚI THIỆU TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC: TỐI ƯU HÓA QUÁ TRÌNH DẠY VÀ HỌC

  •   16/11/2025 06:12:00 PM
  •   Đã xem: 4792
  •   Phản hồi: 0
Giáo dục là nền tảng của sự tiến bộ xã hội, là chìa khóa mở ra tiềm năng của mỗi cá nhân. Nhưng tại sao trong cùng một lớp học, với cùng một giáo viên và một giáo trình, có những học sinh tiếp thu nhanh chóng và say mê, trong khi những học sinh khác lại cảm thấy chật vật và mất kết nối?
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐNG CHO THANH THIẾU NIÊN DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN

XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐNG CHO THANH THIẾU NIÊN DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN

  •   07/09/2025 08:01:00 PM
  •   Đã xem: 1310
  •   Phản hồi: 0
Thanh thiếu niên là giai đoạn chuyển tiếp đầy biến động từ tuổi thơ sang tuổi trưởng thành, nơi mà sự phát triển về sinh lý, tâm lý và xã hội diễn ra đồng thời và phức tạp. Đây là thời điểm trẻ dễ gặp những xung đột nội tâm, khó khăn trong định hình bản sắc cá nhân, áp lực từ học tập, gia đình và xã hội. Vì vậy, việc xây dựng chương trình đào tạo kỹ năng sống dựa trên tâm lý học phát triển có ý nghĩa then chốt, giúp thanh thiếu niên có nền tảng vững vàng để đối diện với thách thức và trưởng thành lành mạnh.
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐNG CHO THANH THIẾU NIÊN DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN

XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SỐNG CHO THANH THIẾU NIÊN DỰA TRÊN TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN

  •   07/09/2025 07:59:00 PM
  •   Đã xem: 1278
  •   Phản hồi: 0
Thanh thiếu niên là giai đoạn chuyển tiếp đầy biến động từ tuổi thơ sang tuổi trưởng thành, nơi mà sự phát triển về sinh lý, tâm lý và xã hội diễn ra đồng thời và phức tạp. Đây là thời điểm trẻ dễ gặp những xung đột nội tâm, khó khăn trong định hình bản sắc cá nhân, áp lực từ học tập, gia đình và xã hội. Vì vậy, việc xây dựng chương trình đào tạo kỹ năng sống dựa trên tâm lý học phát triển có ý nghĩa then chốt, giúp thanh thiếu niên có nền tảng vững vàng để đối diện với thách thức và trưởng thành lành mạnh.
ỨNG DỤNG TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC TRONG MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG

ỨNG DỤNG TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC TRONG MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG

  •   07/09/2025 07:50:00 PM
  •   Đã xem: 1647
  •   Phản hồi: 0
Môi trường học đường không chỉ là nơi truyền đạt tri thức mà còn là không gian hình thành nhân cách, kỹ năng sống và khả năng thích ứng xã hội của học sinh. Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc áp dụng các nguyên lý của tâm lý học tích cực đã trở thành một xu hướng quan trọng, giúp nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện và khơi mở tiềm năng của thế hệ trẻ.
ỨNG DỤNG TÂM LÝ HỌC HÀNH VI VÀ KHOA HỌC NÃO BỘ TRONG HUẤN LUYỆN & COACHING CHUYÊN NGHIỆP

ỨNG DỤNG TÂM LÝ HỌC HÀNH VI VÀ KHOA HỌC NÃO BỘ TRONG HUẤN LUYỆN & COACHING CHUYÊN NGHIỆP

  •   09/08/2025 07:53:00 PM
  •   Đã xem: 3373
  •   Phản hồi: 0
Tìm hiểu cách ứng dụng tâm lý học hành vi và khoa học não bộ vào huấn luyện (coaching) khoa học: từ phân tích hành vi, điều chỉnh tư duy, đến tối ưu hóa năng lực não bộ nhằm phát triển cá nhân và tổ chức bền vững.

LỜI CAM KẾT TỪ VIỆN TÂM LÝ HỌC TÍCH CỰC VÀ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC (IPPED)

Với nền tảng khoa học vững chắc, đội ngũ chuyên gia tận tâm và tầm nhìn tiên phong, chúng tôi cam kết đồng hành cùng quý vị – từ cá nhân, gia đình, học đường, doanh nghiệp đến cộng đồng – trên hành trình xây dựng một cuộc sống an lành, ý nghĩa và trọn vẹn. Cam kết về chất lượng khoa học và nhân...

Viện IPPED
Thăm dò ý kiến

Bạn có đang tìm hiểu hoặc quan tâm đến ?

IPPED Footer
Apps Test
AI iCON
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Zalo